Chiều 16-10, Sở Du lịch TP HCM đã tổ chức hội nghị triển khai “Kế hoạch phục hồi du lịch TP.HCM trong điều kiện thích ứng an toàn với dịch Covid-19 giai đoạn cuối năm 2021 và năm 2022”. Onicorn vinh dự là khách mời tham dự Hội nghị.
Sau gần 4 tháng Thành phố Hồ Chí Minh và cả nước căng mình chống dịch Covid-19, Hội nghị là sự kiện đầu tiên đánh dấu sự quay trở lại của Ngành Du Lịch TP.HCM. Trong bối cảnh Thành phố đang từng bước phục hồi nền kinh tế, ngành du lịch cũng có những dấu hiệu khởi sắc. Sở Du lịch TPHCM xác định lộ trình, giải pháp từng bước phục hồi hoạt động du lịch TPHCM giai đoạn cuối năm 2021 và năm 2022 theo hướng thích ứng an toàn với dịch Covid-19 và theo nguyên tắc: “An toàn tới đâu thì mở cửa tới đó và mở cửa thì phải an toàn”; góp phần cụ thể hoá, triển khai Kế hoạch phục hồi kinh tế của Thành phố trong điều kiện thích ứng an toàn Covid-19.

Đến tham dự hội nghị đã có sự hiện diện của các vị lãnh đạo
- Bà Phan Thị Thắng, thành ủy viên, Phó Chủ tịch HĐND TP.HCM
- Ông Nguyễn Văn Dũng, thành ủy viên, Phó Chủ tịch HĐND TP.HCM
- Bà Nguyễn Thị Ánh Hoa, Giám đốc Sở Du lịch TP. HCM
- Bà Bùi Thị Ngọc Hiếu , Phó giám đốc sở Du lịch TP.HCM
- Ông Nguyễn Hoài Nam, Phó Giám đốc sở Y tế
- Bà Nguyễn Thị Khánh, Chủ tịch hiệp hội Du lịch TP.HCM
- Cùng các sở ban ngành, doanh nghiệp, các đối tác truyền thông, …
Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị bà Phan Thị Thắng – Phó chủ tịch HĐND TP.HCM đã nhấn mạnh 5 mục tiêu trong thời gian tới của ngành du lịch:
1, Xác định thị trường nội địa giữ vai trò chủ lực và là cơ sở để phục hồi ngành du lịch trong giai đoạn hiện nay, để đẩy mạnh, thiết kế, xây dựng các sản phẩm phù hợp, tâm lí, thị hiếu, phân khúc khách du lịch nội địa trong điều kiện bình thường mới
2, Cần tập trung xây dựng nguồn nhân lực an toàn, điểm đến an toàn và dịch vụ du lịch an toàn trên địa bàn thành phố , Sở Du lịch kết hợp với UBND các quận huyện rà soát lại các điểm tham quan, các tuyến phố, các cơ sở dịch vụ lưu trú, mua sắm , ăn uống,… theo hướng vừa đảm bảo an toàn vừa đảm bảo chất lượng, lấy sự hài lòng của du khách làm tiêu chí hoàn thiện
3, Đẩy mạnh liên kết du lịch giữa các tỉnh, thành, nâng cao giá trị cạnh tranh của du lịch nội địa, phát huy kết quả đã liên kết thành công với 40 tỉnh, thành trong giai đoạn 2019-2020. Kết nối tour, tuyến khép kín đảm bảo thống nhất tiêu chí an toàn giữa các địa phương với nhau.
4, Đề nghị đẩy mạnh CNTT, chuyển đổi số, triển khai thêm nhiều dự án, mô hình công nghệ. Đồng thời phải quan tâm đến các công tác truyền thông điểm đến của TP.HCM. Đề nghị các cơ quan nhà nước tiên phong trong việc sử dụng hình ảnh, cảnh quan Thành phố trong các sự kiện của đơn vị mình. Chủ động tổ chức và khuyến khích tổ chức các chuyến du lịch cho nhân viên, người lao động ưu tiên sử dụng, trải nghiệm các sản phẩm du lịch của thành phố.
5, Sở Du lịch chủ trì kết hợp với các sở, ngành và quận, huyện lắng nghe các ý kiến, kiến nghị của doanh nghiệp, đề xuất tham mưu với UBND Thành phố về giải pháp tháo gỡ khó khăn cho Doanh nghiệp và ngành du lịch. Đề nghị Sở Du lịch thường xuyên rà soát, tham mưu UBND điều chỉnh, bổ sung bộ tiêu chí đánh giá mức độ an toàn, phòng chống dịch bệnh Covid-19 đối với ngành du lịch. Đề nghị các doanh nghiệp chủ động vượt khó, hợp tác, chuẩn bị các nguồn lực, tái hoạt động.

Đại diện Sở Du lịch Thành phố, bà Nguyễn Thị Ánh Hoa – Giám đốc Sở Du Lịch đã tiếp thu ý kiến chỉ đạo của UBND TP, đồng thời phát động Chương trình 100.000 voucher du lịch TP HCM dành cho lực lượng tuyến đầu trong công tác phòng, chống dịch Covid-19. Đây là chương trình hết sức ý nghĩa nhằm nâng cao tinh thần và cảm ơn các Y, bác sĩ, Chiến sĩ trên cả nước đã quy tụ về để giúp đỡ TP.HCM vượt qua đỉnh điểm của dịch bệnh.

Bên cạnh đó, Sở Du lịch cũng đã công bố Bộ Tài nguyên du lịch TP HCM, gồm 366 tài nguyên đã được hoàn thiện và cập nhật trên nền tảng định vị trực tuyến Google Map, Google Earth. Công bố phiên bản mới của trang thông tin điện tử xúc tiến du lịch TP HCM www.visithcmc.vn nhằm thực hiện giải pháp du lịch thông minh, mang lại sức sống mới cho các điểm đến du lịch tại TP HCM và truyền cảm hứng du lịch đến người dân địa phương, du khách trong nước và quốc tế.
Là một doanh nghiệp đối tác, Onicorn mong muốn sẽ đồng hành cùng các dự án truyền thông và công nghệ trong thời gian tới của Sở Du lịch, nhằm góp phần phục hồi, phát triền Ngành Du lịch Thành phố theo định hướng công nghệ và an toàn trong thời điểm thích nghi với dịch bệnh.

Với định hướng là công ty được xây dựng trên nền tảng của Hợp tác kết nối, Onicorn tin rằng với sự cố gắng và đồng sức của các Sở ban ngành, các Doanh nghiệp, các tổ chức,… Ngành du lịch của Tp.HCM nói riêng và của cả nước nói chung sẽ sớm quay trở lại và rực rỡ hơn trước.
Diễm Huỳnh
An Thuy
October 16, 2021 - 3:46 pm ·Great!